Sách Da thịt trong cuộc chơi – Nassim Nicholas Taleb

Da thịt trong cuộc chơi là cuốn sách mới nhất của học giả nổi tiếng hàng đầu thế giới về kinh tế tài chính – giáo sư Nassim Nicholas Taleb. Những góc nhìn và phân tích của ông đã góp phần giúp thay đổi chính sách tài chính ở nhiều đất nước. Và đặc biệt, khi dịch covid-19 bùng nổ, lý thuyết Thiên Nga Đen của ông lại càng được nhắc lại nhiều hơn nữa.

da thit trong cuoc choi

Đặt mua Da thịt trong cuộc chơi Trên TIKI

(So sánh giá rẻ nhất – giảm 25%)

Tóm tắt nội dung chính của Da thịt trong cuộc chơi

Da thịt trong cuộc chơi là cuốn sách mới nhất trong Bộ sách Incerto – Tính bất định của Giáo sư Nassim. Tập sách này có chủ đề về sự mập mờ, không chắc chắn, sai lầm của con người, rủi ro và ra quyết định khi chúng ta không hiểu thế giới.

INCERTO Bao gồm:

  • Trò đùa của sự ngẫu nhiên (Fooled by Randomness) 2001-2004.
  • Thiên Nga Đen (The Black Swan) 2007, 2010.
  • Khả năng cải thiện nghịch cảnh (Antifragile) 2012.
  • Chiếc gường của Procrustes (The Bed of Procrustes) 2010-2016.
  • Da Thịt trong cuộc chơi (Skin In the Game) 2018.

Mục đích chính của cuốn sách này, tác giả muốn hỏi người chơi một câu hỏi “có hay không có chịu rủi ro?. Với nội dung chính xoay quanh 4 chủ đề gồm:

  1. Tính bất định và độ tin cậy của tri thức (Tri thức thực tế và tri thức khoa học, giả định rằng có sự khác nhau giữa chúng).
  2. Sự đối xứng trong các vấn đề liên quan tới con người như sự công bằng, công lý, trách nhiệm và quan hệ tương hỗ.
  3. Việc chia sẻ thông tin trong các giao dịch.
  4. Lý trí trong các hệ thống phức tạp và trong thế giới thực tế.

Thông tin sách và tác giả

Thông tin sách

Tên sách: Da thịt trong cuộc chơi (tên tiếng Anh: Skin in the Game)

Tác giả: Nassim Nicholas Taleb

Dịch giả: Lê Vũ Kỳ Nam

Thể loại: Kinh doanh

Nhà xuất bản: NXB Thế giới

Năm đầu tiên xuất bản: 2018

Về tác giả

Nicholas Nassim Taleb
Nicholas Nassim Taleb

Giáo sư Nassim Nicholas Taleb là một học giả, nhà tư tưởng, chuyên gia về xác suất thống kê và phân tích rủi ro. Ông là tác giả của bộ sách Incerto (tính bất định) cực kỳ nổi tiếng trong giới kinh doanh, tài chính, kinh tế. Đến mức, nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới Warren Buffett thường xuyên dùng thuật ngữ “Da thịt trong cuộc chơi” để nói về việc đầu tư của ông.

Nassim Nicholas Taleb cũng được vinh danh ở vị trí thứ 5 trong danh sách 100 nhà lãnh đạo tư tưởng có ảnh hưởng nhất tới thế giới 2013-2015.

Lời kết & tải PDF miễn phí

Da thịt trong cuộc chơi là cuốn sách khó khủng khiếp, dù bạn có am hiểu về kinh tế, chính trị hay không bạn cũng sẽ bị lóa mắt bởi cách diễn đạt đầy triết học của Giáo sư Nassim Nicholas Taleb. Rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành và quan điểm triết học cũng như lối diễn dạt ngẫu hứng và có cả những màn tranh luận của ông với các học giả khác.

>>> click để tải bản PDF của sách này

Vậy nên đọc cuốn sách này bạn phải đọc chậm và thực sự nghiền ngẫm, thậm chí là bắt đầu đi học những kiến thức bạn chưa biết. Tại sao phải khổ như vậy? Những nếu đã hiểu được cuốn sách có nghĩa là bạn đã lên tầm cao mới rồi! Chúc bạn đọc sách vui!