Sách 1001 Ý Tưởng Đột Phá Trong Quảng Cáo

Bất cứ ai làm trong ngành nghề quảng cáo cũng nên một lần đọc qua 1001 Ý Tưởng Đột Phá Trong Quảng Cáo. Một cuốn sách vô cùng tuyệt vời về ý tưởng sáng tạo và bí quyết để tạo nên những mẫu quảng cáo sáng tạo độc đáo nhất. Bây giờ hãy cùng Eccthai đọc cuốn sách này nhé!

1001 y tuong dot pha trong quang cao

Đặt mua 1001 Ý Tưởng Đột Phá Trong Quảng Cáo Trên TIKI

(So sánh giá rẻ nhất – giảm 15%)

Nội dung chính của 1001 Ý Tưởng Đột Phá Trong Quảng Cáo

1001 Ý Tưởng Đột Phá Trong Quảng Cáo là cuốn cẩm nang hướng dẫn chi tiết từng bước một cách làm thế nào để tạo ra những mẫu quảng cáo độc đáo, sáng tạo và cuốn hút nhất? Có cả những gì nên làm và không nên làm trong quảng cáo – tiếp thị. Do tính cập nhật liên tục của cuốn sách nên bất cứ ai làm trong ngành quảng cáo cũng đều có thể đọc và áp dụng giá trị của cuốn sách vào ngành nghề của mình.

Cuốn sách với nhiều chủ đề thú vị

Những hướng dẫn trong sách sẽ giúp những nhà quảng cáo tiếp cận với nhiều hình thức quảng cáo đầy sáng tạo và mới mẻ đồng thời biết cách phối hợp giữa hình thức quảng cáo với phương tiện truyền thông phù hợp để có hiệu quả cao nhất.

Nhiều nhà quảng cáo & tiếp thị đánh giá 1001 Advertising Tips là một cuốn sách có nhiều chủ đề thú vị như:

  • Cách sử dụng những ngôn từ có tính thuyết phục cao
  • Dùng hình ảnh nào để lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng
  • Cách tạo bố cục quảng cáo bắt mắt nhất
  • Tối ưu hóa thông điệp quảng cáo của bạn bằng màu sắc
  • Tại sao chọn kiểu chữ trong mẫu quảng cáo của bạn rất quan trọng
  • Quảng cáo so sánh, tính hài hước và giới tính trong quảng cáo.

sach 1001 y tuong dot pha trong quang cao

Quy trình để sáng tạo nên một mẫu quảng cáo hấp dẫn nhất

Đầu tiên, cần phải hiểu 1 mẫu quảng cáo gồm 2 phần: Copy (phần chữ) và Visual (hình ảnh), đó là cấu trúc chính của một mẫu quảng cáo, còn để nó trở nên sống động và cuốn hút đông đảo người dùng nó cần có linh hồn – đó là một ý tưởng (idea) thực sự xuất sắc.

Bước 1: Hoạch định chiến dịch quảng cáo

Nếu cẩu thả trong khâu chuẩn bị trước khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo, bạn đã đổ khoảng 10 – 90% ngân sách ra sông ra biển một cách phí hoài.

Trong cuốn sách này, tác giả chỉ ra “Như một nguyên tắc cơ bản, quảng cáo luôn cam kết về một sự hài lòng nhất định, mẫu quảng cáo phải đáp ứng cho một nhu cầu hay một ước muốn nào đó của người tiêu dùng”.

Vì vậy, bạn cần phân tích thị trường, tìm mọi cách để biết được động cơ mua sắm của người tiêu dùng, sau đó mới lên kế hoạch triển khai chiến dịch quảng cáo.

Bước 2: Cách định vị sản phẩm

Để có thể chen chân vào thị trường kinh doanh đất chật người đông bạn phải định vị chính xác sản phẩm của mình, nó ở phân khúc nào, phục vụ cho nhóm đối tượng nào. Có như vậy bạn mới sáng tạo ra những ý tưởng quảng cáo hấp dẫn nhất.

Đừng lo lắng bởi 1001 Ý Tưởng Đột Phá Trong Quảng Cáo đã chỉ dẫn cho bạn cách định vị sản phẩm khôn khéo nhất và có cả những ví dụ về các brand có tiếng trên thị trường và thông điệp mà họ lựa chọn để định vị sản phẩm để bạn tham khảo.

chien dich quang cao milo

Bước 3: Phần Copy

Giai đoạn này bạn bắt tay tạo ra những mẫu quảng cáo, đầu tiên là phần nội dung text, trước hết phải đặt tiêu đề lôi cuốn bằng những cụm từ kỳ diệu và tạo ấn tượng mạnh ngay lập tức.

Sau đó hãy viết những câu chữ thật xuất sắc và có độ tin cậy cao để khách hàng không còn e ngại “láo như quảng cáo” và gia tăng sự tin cậy đối với sản phẩm của bạn.

Bước 4: Phần hình ảnh

Tạo ra hình ảnh và trình bày hình ảnh như thế nào trong một mẫu quảng cáo thì đạt yêu cầu. 1001 Ý Tưởng Đột Phá Trong Quảng Cáo có đến 7 cách trình bày giúp bài quảng cáo của bạn có bố cục hợp lý nhất, nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì lật ngay chương 7 của cuốn sách nhé.

Ngành quảng cáo đang nở rộ đến mức bão hòa và thậm chí nó đang gây phiền nhiễu đến cuộc sống của nhiều người – những khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp. Vì vậy, nếu đang làm trong ngành quảng cáo, bạn đừng tạo ra thêm những mẫu quảng cáo vớ vẩn, hãy để ý tưởng sáng tạo độc đáo giúp người dùng cảm thấy thú vị và yêu thích sản phẩm của bạn hơn.

Thông tin sách và tác giả

Thông tin sách

Tên sách: 1001 Ý Tưởng Đột Phá Trong Quảng Cáo (tên tiếng Anh: 1001 Advertising Tips)

Tác giả: Luc Dupont

Dịch giả: Minh Trúc

Thể loại: Phát triển bản thân

Nhà xuất bản: NXB Trẻ

Năm đầu tiên xuất bản: Tháng 8, 1990

Về tác giả 1001 Ý Tưởng Đột Phá Trong Quảng Cáo

tac gia Luc Dupont

Tiến sĩ Luc Dupont là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực quảng cáo, hiện tại ông là giảng viên chuyên ngành Art Communication tại đại học Ottawa. Ông đã vận dụng hàng chục năm kinh nghiệm trong nghề của mình ông đã viết nên cuốn 1001 Advertising Tips đầy độc đáo và trở thành sách gối đầu giường của rất nhiều người đang làm trong lĩnh vực này.

Lời kết cho 1001 Ý Tưởng Đột Phá Trong Quảng Cáo

1001 Ý Tưởng Đột Phá Trong Quảng Cáo đúc kết kinh nghiệm của những chuyên gia quảng cáo hàng đầu tại Mỹ và Canada sẽ cập nhật cho bạn những ý tưởng và kiến thức quảng cáo mới nhất, đặc biệt trong thời đại kinh doanh online đang lên ngôi. Các digital marketer hay cả những người làm quảng cáo truyền thông không nên bỏ lỡ cuốn sách này!