Review sách Content Đúng Là King – Dan Norris

Chỉ có 38% những người làm marketing cho rằng content marketing đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp của họ. Số đông còn lại khẳng định “content marketing vô dụng! Thực sự vô dụng”. Đó là kết quả khảo sát của Học viện Content Marketing (CMI) thực hiện năm 2015 tại Mỹ. Khảo sát này phần nào cho thấy phần lớn mọi người đều không đạt được những kết quả tuyệt vời trong các chiến dịch content marketing của họ… Và đó là lý do vì sao đã đến lúc bạn đọc Content Đúng Là KingDan Norris.

content dung la king

Đặt mua Content Đúng Là King Trên TIKI

(So sánh giá rẻ nhất – giảm 15%)

Tóm tắt nội dung Sách Content Đúng Là King

Tóm tắt nhanh

Content Đúng Là King sẽ giúp bạn hiểu được nhiều điều và gần như nắm trọn trong tay “thế giới Content Marketing”:

  1. Content Marketing là gì? Làm sao để xây dựng một chiến lược content marketing hiệu quả? Ở phần này, bạn sẽ chợt nhận ra “mình có phù hợp với nghề content marketing hay không”. Bạn cũng có thể nhảy cẫng lên vui sướng khi biết được mình đang làm cái nghề quá thú vị.
  2. Độc giả sẽ học được mô hình gồm 3 bước thực hiện content marketing thành công. Content Đúng Là King giúp bạn tập trung vào những điều đúng đắn, chứ không phải “cặm cụi” mà không mang lại hiệu quả gì.
  3. Cung cấp một số mô hình và tư liệu quý giá mà bạn có thể dễ dàng tải về. Bạn có thể ngay lập tức áp dụng vào công việc kinh doanh của mình. Để xây dựng được chiến lược content marketing hiệu quả.

content is king

Những nội dung đặc sắc trong Content Đúng Là King

Với Content Đúng Là King trong tay bạn sẽ thay đổi suy nghĩ về content marketing – vai trò của nó đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Và dĩ nhiên, bạn cũng sẽ thay đổi cách suy nghĩ về nó so với số đông còn lại. Những chiêu thứ content marketing trong cuốn sách này đã mang đến sự vượt trội doanh số cho chính công ty của tác giả. Vậy nên bạn hoàn toàn có lý do để lựa chọn Content Đúng Là King.

Gây dựng một công việc kinh doanh với Content Marketing

Content Marketing là việc phát hành một điều gì đó thú vị, thu hút sự chú ý về một công việc kinh doanh và tạo dựng lòng tin.

Content Marketing cơ bản

Vấn đề cốt lõi là: Nội dung của bạn cần phải thu hút được nhiều người hơn, bởi lẽ lượng người theo dõi ít ỏi hiện có sẽ không thể đủ cho tên tuổi của bạn lan rộng.

Nội dung chất lượng cao

Nội dung tuyệt vời là điều gì đó bạn cung cấp cho đối tượng khách hàng của mình để thu hút sự chú ý của họ, khuyến khích họ tiếp cận và chia sẻ nội dung.

Sự khác biệt

Content Đúng Là King nói rõ sự khác biệt sẽ tạo nên thành công vĩ đại cho người làm content marketing. Cuốn sách này bật mí nhiều phương pháp đặc biệt để bạn có thể vượt qua thử thách viết lách thông thường, gặt hái được sự chú ý của khách hàng và thành công:

sach content dung la king

  • Trở thành “người bật mí”
  • Trở thành người kiếm tiền chăm chỉ
  • Trở thành người chia sẻ
  • Trở thành người phân tích
  • Trở thành người hài hước
  • Trở thành người tiên phong
  • Trở thành người cơ hội
  • Trở thành người đưa tin
  • Trở thành nghệ sĩ

Quy mô: Tạo dựng cỗ máy nội dung

Bạn đã có nội dung chất lượng cao thì đừng bao giờ quên chuyển đổi nó trở nên nội dung đẹp đẽ nhất. Thiết kế nội dung bài bản, thẩm mỹ, khoa học, tư duy là cực kỳ quan trọng. Không có số liệu thống kê cụ thể nhưng nếu khách hàng ghé website của bạn mà thấy hình ảnh thiết kế nội dung quá xấu, tất nhiên họ sẽ rời đi.

Với website: Cần có thiết kế tốt, giao diện đẹp, thuận lợi, mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Được như vậy kết hợp với nội dung “đỉnh của chop” vậy thì đừng lo lắng về lượng chuyển đổi từ khách ghé xem thành khách hàng.

Với Email: Bạn sẽ thu thập được lượng lớn thông tin từ khách hàng thông qua email. Vậy nên đừng quên thực hiện 5 chuỗi email được hướng dẫn trong Content Đúng Là King:

  • Chuỗi nội dung nhỏ giọt hoặc email hàng tuần
  • Chuỗi gợi ý nội dung
  • Chuỗi không thể thiếu
  • Nhắc nhở giỏ hàng
  • Chuỗi giải quyết vấn đề

Thông tin sách và tác giả

Thông tin sách

Tên sách: Content Đúng Là King – tên tiếng Anh: Content Machine

Tác giả: Dan Norris, Elisa Doucette, Neil Patel

Dịch giả: Ngô Lan Hương

Thể loại: Kinh doanh

Nhà xuất bản: NXB công Thương

Năm đầu tiên xuất bản: 2015

Về tác giả

Dan Norris

Dan Norris – Bậc thầy về content marketing và khởi nghiệp. Nhờ những cách xây dựng nội dung siêu việt, đã giúp công ty của anh ấy đạt doanh thu 90.000 đô la Úc/tháng mà chi phí gần như bằng 0. Năm 2013, Norris được bình chọn là blogger viết về doanh nghiệp nhỏ số 1 tại Úc. Anh ấy cũng là tác giả của cuốn sách “7 ngày khởi nghiệp” bán chạy trên Amazon.

Lời kết

Xây dựng một doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô-la mà không tốn 1 đồng quảng cáo, thực sự  rất vô lý, đúng không? Trên thực tế thì có không ít doanh nghiệp xây dựng đế chế thành công mà tốn rất ít tiền cho quảng cáo. Như Zappos chẳng hạn, tiền quảng cáo của họ bằng 0, bởi họ tập trung mọi thứ cho chăm sóc khách hàng. Công ty của bạn cũng có thể làm được điều đó nếu như bạn biết cách tận dụng sức mạnh của content marketing hiện đại và nhận ra Content Đúng Là King.