Review sách Con Đường Trở Thành Nhà Khai Vấn Tài Ba

Bạn không thực hiện khai vấn, bạn chính là khai vấn. Đó là thông điệp mà tác giả Gregg Thompson gửi đến bạn trong cuốn Con Đường Trở Thành Nhà Khai Vấn Tài Ba. Đầu tư thời gian vào cuốn sách này sẽ là một trong những khoản đầu tư lợi nhuận nhất. Nếu bạn muốn cuộc sống trở nên đầy đủ hơn, bạn hoàn thiện chính mình hơn và không ngừng lan tỏa điều tích cực đến người khác. Vậy thì Eccthai mời bạn cùng đồng hành với cuốn sách này nhé!

con duong tro thanh nha khai van tai ba

Đặt mua Con Đường Trở Thành Nhà Khai Vấn Tài Ba Trên FAHASA

(So sánh giá rẻ nhất – giảm 20%)

Nội dung Sách Con Đường Trở Thành Nhà Khai Vấn Tài Ba

Coach – Khai vấn – Một quá trình đầy mạnh mẽ

Nói đến khai vấn, chúng ta thường nghĩ đó là việc của những nhà lãnh đạo, quản lý, diễn giả nổi tiếng. Nhưng kỳ thực, bản thân mỗi người chúng ta đều có thể là nhà khai vấn cho ít nhất một ai đó. Chúng ta có thể trở thành một nhà coaching xuất sắc khi ta ý thức về tầm quan trọng của công việc đó.

Coach là một quá trình đầy mạnh mẽ, khuyến khích và tạo điều kiện cho người khác bộc lộ năng lực tuyệt vời của họ. Đồng thời giúp họ không ngừng trở nên tốt hơn, phát triển hơn.

The Master Coach – Một cuốn sách tuyệt vời về thuật khai vấn. Không chỉ hướng dẫn những nhà lãnh đạo phương pháp coaching, dẫn dắt nhân viên khai phá và phát huy tối đa tiềm năng của mình. Mà cuốn sách còn giúp bất cứ ai chuyển hóa tư duy, suy nghĩ của chính mình cũng như cách họ tác động đến mọi người xung quanh.

sach con duong tro thanh nha khai van tai ba

Con Đường Trở Thành Nhà Khai Vấn Tài Ba cuốn sách hữu ích dành cho:

  • Những nhà lãnh đạo / nhà quản lý doanh nghiệp muốn thay đổi phương pháp quản lý truyền thống
  • Những nhà lãnh đạo muốn trở thành người có năng lực dẫn dắt, tư vấn, đào tạo và khai vấn cho người khác một cách sâu sắc.
  • Những nhà lãnh đạo muốn đưa thuật khai vấn vào thói quen lãnh đạo hàng ngày.

Những yếu tố then chốt để trở thành một nhà lãnh đạo khai vấn

Coach – Khai vấn là một môn nghệ thuật tuyệt vời, trong đó người giỏi khai vấn chính là một người nghệ sĩ không hơn không kém. Bố cục sách tương đối rõ ràng với 2 phần chính:

  • Phần 1: Những nền tảng của nghệ thuật khai vấn
  • Phần 3: Chia sẻ mô hình khai vấn với 3 khía cạnh quan trọng: Phẩm chất, Kết nối, Đàm thoại.

Thuật khai vấn của Gregg Thompson trong Con Đường Trở Thành Nhà Khai Vấn Tài Ba gồm 3 khía cạnh chính:

1. Phẩm chất

Quay lại câu mở màng “bạn không thực hiện khai vấn, bạn chính là khai vấn”. Trước khi muốn khai vấn cho ai đó, tổ chức nào đó, hãy nhìn lại chính mình. Bạn đã đủ khả năng coach hay chưa? Khả năng đó nên được đánh giá dựa trên các giá trị – tính cách – hành vi của bạn như thế nào?

Bạn là ai? Bạn có những phẩm chất tốt đẹp nào? Để có thể trở thành người dẫn dắt, chất xúc tác cho hành trình phát triển của người khác. Người làm coach cần có những phẩm chất đặc biệt nào? Các chương sách đầu tiên của Con Đường Trở Thành Nhà Khai Vấn Tài Ba sẽ chỉ dẫn cho bạn.

2. Kết nối

Những chương sách trong phần Kết nối sẽ giúp bạn biết rõ: Những yếu tố nào là cần thiết để xây dựng và duy trì mối quan hệ khai vấn độc đáo.

3. Đàm thoại

Con Đường Trở Thành Nhà Khai Vấn Tài Ba đưa ra vài bí quyết để cuộc đối thoại giữa nhà khai vấn và khách hàng trở nên sâu sắc và linh hoạt hơn.

life coaching in vietnam

Lồng ghép khéo léo nhiều câu chuyện thực tế

Cuốn sách càng trở nên thực tế và thuyết phục người đọc khi lồng ghép rất nhiều câu chuyện có thực. Đỉnh điểm nhất là 3 công cụ khai vấn cực mạnh mà tác giả chia sẻ:

  • 60 câu hỏi quan trọng,
  • 12 kim chỉ nam
  • 10 cách thúc đẩy cuộc trò chuyện

Tuy nhiên, hơi đáng tiếc vì tác giả có vẻ quá sa đà vào lý thuyết khai vấn. Hầu hết những cuốn sách khai vấn đã nói rồi. Tác giả dành đến 9 chương đầu tiên để nói về những sự chân thành, tôn trọng, thấu cảm,… khiến người đọc có vẻ hơi nhàm chán.

Thật may khi phần sau đã cứu vớt lại, vực dậy tinh thần bạn đọc với những công cụ khai vấn thú vị. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu tác giả đi sâu phân tích, hướng dẫn sử dụng cụ thể từng công cụ khai vấn thay vì chỉ liệt kê.

Dù sao thì đây cũng là một cuốn sách khai vấn khá hay, đễ đọc – hiểu – áp dụng. Những ai muốn trở thành coaching nhất định nên đọc cuốn sách này.

Thông tin sách và tác giả

Thông tin sách

Tên sách: Con Đường Trở Thành Nhà Khai Vấn Tài Ba – tên tiếng Anh: The Master Coach

Tác giả: Gregg Thompson

Dịch giả: Phương Hạ

Thể loại: Kinh doanh

Nhà xuất bản: NXB Thế Giới

Năm đầu tiên xuất bản: 2017

Về tác giả

Gregg Thompson

Gregg Thompson là một trong những diễn giả, tác giả, huấn luyện viên lãnh đạo điều hành tốt nhất thế giới. Ông dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp đến huấn luyện cho CEO ở các công ty top Fortune 100 ở hơn 40 quốc gia trên thế giới. Ông cũng viết những cuốn sách hay về nghệ thuật coahing.

Lời kết

Với mỗi một nhà lãnh đạo muốn trở nên tốt đẹp hơn, trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc nhất trong khả năng của mình. Một người dẫn dắt có tâm – đủ tầm, có thể tạo ra tác động tích cực đối với nhân viên. Con Đường Trở Thành Nhà Khai Vấn Tài Ba này là một sự đầu tư xứng đáng thời gian và công sức của bạn.