Review sách Thông Minh Cảm Xúc Thế Kỷ 21

Thông Minh Cảm Xúc Thế Kỷ 21 – EQ 2.0 – Một cuốn sách hoàn hảo để bạn hiểu về EQ. Từ khái niệm chỉ số thông minh cảm xúc cho đến phương pháp rèn luyện để nâng cao chỉ số này. Một cuốn sách cực kỳ quan trọng để có thể thay đổi cuộc sống của bạn ngay khi bạn hiểu về nó. Hãy cùng Eccthai xem qua review cuốn sách này bạn nhé!

thong minh cam xuc the ky 21

Nội dung Sách Thông Minh Cảm Xúc Thế Kỷ 21

Tóm tắt nhanh

Thông Minh Cảm Xúc Thế Kỷ 21 có đến cả 66 phương pháp giúp bạn rèn luyện để nâng cao chỉ số thông minh cảm xúc EQ. Bạn hoàn toàn thoải mái áp dụng và quan sát chỉ số EQ của mình tăng dần theo thời gian và gặt hái được thành công. Có thể nói Thông Minh Cảm Xúc Thế Kỷ 21 là cuốn cẩm nang toàn diện cho những ai muốn hiểu và cải thiện EQ của bản thân.

Thông Minh Cảm Xúc Thế Kỷ 21 cung cấp cho bạn đọc:

  • 15 phương pháp giúp bạn nâng cao kỹ năng tự nhận thức
  • 17 phương pháp giúp bạn rèn luyện kỹ năng làm chủ bản thân
  • 17 phương pháp giúp bạn mài giũa kỹ năng nhận thức xã hội
  • 17 phương pháp giúp bạn tăng cường kỹ năng làm chủ mối quan hệ

sach thong minh cam xuc the ky 21

Tại sao chúng ta nên có hiểu biết sâu sắc về chỉ số cảm xúc EQ?

Nếu từng đọc Homo Sapiens: Lược sử loài người, bạn sẽ hiểu sự hình thành xã hội loài người dựa trên giao tiếp giữa các cá nhân với nhau. Mỗi một cá nhân có liên quan đến khoảng 150 cá thể xung quanh đồng thời duy trì sự hiểu biết đó. Vì vậy, cộng đồng Homo Sapiens mới có thể chiếm lĩnh khắp địa cầu và giành chiến thắng trong các cuộc chiến tranh với các loài người khác.

Nói về tầm quan trọng của chỉ số trí tuệ cảm xúc EQ từ cổ chí kim các học giả đã công nhận. Binh pháp Tôn Tử có nói: Biết người biết ta, trăm trận không suy. Còn hiện đại vẫn có câu: “Nhất quan hệ, nhì tiền tệ, tam hậu duệ, tứ trí tuệ”. Nếu bạn tay không bắt giặc, nhất định bạn phải học cho được kỹ năng giao tiếp – điều kiện tiên quyết giúp bạn thành danh.

Sự thật diễn biến lịch sử loài người đã chứng minh, về tầm vóc và sức khỏe chúng ta kém xa những loài người khác. Nhưng chúng ta có chỉ số IQ và EQ cao, vì vậy, chiến thắng trong tầm tay.

sach thong minh cam xuc the ky 21

Đặt mua Thông Minh Cảm Xúc Thế Kỷ 21 Trên SHOPEE

(So sánh giá rẻ nhất – còn hàng giàm 15%)

Thông Minh Cảm Xúc EQ 2.0 có gì hay?

Đầu tiên, Thông Minh Cảm Xúc Thế Kỷ 21 giải thích vì sao cảm xúc và lý trí lại tách biệt nhau. Hơn nữa, trí thông minh cảm xúc còn có hàng loạt những cảm giác mà chúng ta có thể nhận thức được. Vì vậy, EQ tác động trực tiếp đến rất nhiều kỹ năng mềm quan trọng tronng thời đại công nghệ 4.0: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lý thời gian, đồng cảm xã hội,…

Sách giúp độc giả hiểu được trí tuệ cảm xúc EQ gồm 2 phần:

  • Năng lực cá nhân = Tự nhận thức + Làm chủ bản thân
  • Năng lực xã hội = Nhận thức xã hội + Làm chủ mối quan hệ

Và cuốn sách Thông Minh Cảm Xúc EQ 2.0 sẽ có nội dung chính nói về 4 chủ đề quan trọng này. Mỗi chủ đề sẽ đề cập đến những phương pháp để chúng ta rèn luyện & phát triển kỹ năng. Tổng hợp lại có 66 phương pháp rèn luyện về: Kỹ năng tự nhận thức – Kỹ năng làm chủ bản thân – Kỹ năng nhận thức xã hội – Kỹ năng làm chủ mối quan hệ như đã nêu cụ thể bên trên.

Nhận xét về sách Thông Minh Cảm Xúc Thế Kỷ 21

“Các phương pháp rất đáng xem về những kỹ năng trí tuệ cảm xúc đã biến cuốn sách này thành cuốn cẩm nang nổi bật nhất trong tuần của chúng tôi. Thật vui khi biết rằng chỉ số thông minh (IQ) trung bình của một người không giới hạn người đó ở mức thành tích trung bình” – Newsday

“Một quyển sách súc tích với những câu chuyện đầy sức thuyết phục cùng nội dung hấp dẫn giúp bạn thấu hiểu và cải thiện mình” – Newsweek

“Trí tuệ cảm xúc là một kỹ năng đặc biệt quan trọng để thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Đây là một quyển sách tuyệt vời mà bạn nên đọc” – Ken Blanchard

Thông tin sách và tác giả

Thông tin sách

Tên sách: Thông Minh Cảm Xúc Thế Kỷ 21 – tên tiếng Anh: Emotional Intelligence 2.0

Tác giả: Travis Bradberry, Jean Greaves

Dịch giả: Uông Xuân Vy, Trần Đăng Khoa

Thể loại: Phát triển bản thân

Nhà xuất bản: NXB Phụ nữ Việt Nam

Năm đầu tiên xuất bản: 2009

Về tác giả sách Thông Minh Cảm Xúc Thế Kỷ 21

Travis Bradberry

Travis Bradberry nhận bằng Tiến sĩ kép trong Tâm lý học lâm sàng và công nghiệp-tổ chức. Ông là chuyên gia nổi tiếng về trí tuệ cảm xúc, đồng tác giả sách bán chạy nhất New York Times. Ông cũng là người đồng sáng lập tổ chức TalentSmart – chuyên tư vấn, đào tạo về rèn luyện trí tuệ cảm xúc EQ.

Jean Greaves

Tiến sĩ Jean Greaves cũng là người đồng sáng lập tổ chức TalentSmart và đồng tác giả cuốn sách Thông minh cảm xúc EQ 2.0. Hiện tại, cô đang sinh sống và làm việc tại San Diego với vai trò một chuyên gia tâm lý học công nghiệp-tổ chức.

Lời kết

Thông Minh Cảm Xúc Thế Kỷ 21 ra đời từ năm 2009, những số liệu được lấy từ giai đoạn 2003-2008 (từ công ty TalentSmart). Vì vậy, số liệu có phần đã cũ, chỉ còn dùng để tham khảo. Tuy nhiên những lý thuyết và phương pháp rèn luyện trí tuệ cảm xúc EQ thì không có gì phải bàn cãi. Nếu bạn đang tứ cố vô thân mà muốn lập nghiệp thành công, trước tiên hãy đọc cho kỹ cuốn sách này bạn nhé!