Tác giả Chade – Meng Tan: Search Inside Yourself

Mỗi năm, hàng nghìn kĩ sư Google tham gia một trong 12 khóa đào tạo về thiền để tăng cường khả năng “cân bằng nhận thức” về những gì đang diễn ra xung quanh. Khóa học nổi tiếng – “Search Inside Yourself” được trông đợi nhất và thu hút nhiều người tham gia với danh sách học viên chờ tham dự dài đến sáu tháng. Khóa học do Chade-Meng Tan khởi sướng, ông là người rất có ảnh hưởng đến văn hóa Google, là người mà bất cứ nhân vật nổi tiếng nào khi đến thăm công ty cũng đều muốn gặp. Tham vọng của Meng chính là: “Soi sáng tâm trí, mở rộng trái tim và tạo ra hòa bình thế giới”. Cùng tìm hiểu về tác giả qua bài viết này:

Chade - Meng Tan

Chade – Meng Tan và danh hiệu “Google Lập Dị”

Chade – Meng Tan là nhân viên số 107 của Google và chức danh công việc là “Jolly Good Fellow”. Ông gia nhập Google vào năm 2000 sau 5 năm làm việc tại Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số Kent Ridge ở Singapore. Tại Google, Meng làm việc tám năm trong ngành Kỹ thuật, với các dự án như tìm kiếm di động và chất lượng tìm kiếm hàng đầu. Chade – Meng Tan đã giành được danh hiệu “Google lập dị” sau khi bắt đầu các khóa học “đào tạo chánh niệm” tại công ty – một khóa học đột phá về trí tuệ cảm xúc dựa trên chánh niệm có tên là “Search Inside Yourself”, được đăng trên trang nhất của mục Kinh doanh Chủ nhật của Thời báo New York vào tháng 4 năm 2014.

Được thúc đẩy bởi niềm tin rằng hạnh phúc là trạng thái của tâm trí, các khóa đào tạo chánh niệm này nhằm giúp nhân viên Google tìm thấy sự bình yên trong nội tâm và giải tỏa tâm trí để kiểm soát căng thẳng và tiêu cực. Các lớp học đã tỏ ra cực kỳ thành công tại Google. Những thành công này đã khiến Chade – Meng Tan làm việc trong hai năm với tư cách Trưởng phòng Phát triển cá nhân và chủ trì tổ chức phi lợi nhuận “Tìm kiếm bên trong bản thân lãnh đạo Viện” (SIYLI, phát âm là “ngớ ngẩn”), để đưa Google trở nên phổ biến như nhau cho những người khác.

Mở rộng Search Inside Yourself cho toàn thế giới

Chade – Meng Tan đã rời Google vào ngày 30 tháng 10 năm 2015 để tập trung truyền bá thông điệp của mình và các khóa học về hạnh phúc, thiền định và truyền bá hòa bình thế giới, như đã thông báo trên blog cá nhân của mình. Chade – Meng Tan hy vọng rằng Search Inside Yourself cuối cùng sẽ đóng góp cho hòa bình thế giới một cách có ý nghĩa.

Chade - Meng Tan va Dalai lama

“Search Inside Yourself: Tạo ra lợi nhuận vượt qua đại dương và thay đổi thế giới” cũng là cuốn sách bán chạy nhất trên The New York Times của Meng, được các nhà lãnh đạo thế giới như Tổng thống Carter của Hoa Kỳ; lãnh đạo doanh nghiệp như Eric Schmidt của Google và John Mackey của Whole Foods Markets; và các nhà lãnh đạo tinh thần như Đức Đạt Lai Lạt Ma tán thành.

Chade – Meng Tan là thành viên của tổ chức phi lợi nhuận One Billion Acts of Peace, tổ chức được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2015. Đề cử được ký bởi sáu người đoạt giải Nobel.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về các bài nói chuyện trên TED của Chade – Meng Tan ở đây:

https://www.ted.com/talks/chade_meng_tan_everyday_compassion_at_google

Hy vọng những thông tin Eccthai tổng hợp về tác giả Chade – Meng Tan hữu ích với độc giả.