Thông tin Tác giả Ori Brafman và Rom Brafman

Ori Brafman và Rom Brafman là hai anh em trai, trong khi Rom theo đuổi tiến sĩ tâm lý học thì Ori đang mải mê theo đuổi chương trình MBA. Trong một bài giảng ở trường Ori bắt gặp quan điểm từ vị Giáo sư Fernandez đưa ra về việc mặc dù đa phần chúng ta đều cho rằng mình duy lý, nhưng thực ra chúng ta lại có xu hướng sa vào lối tư duy cảm tính rất nhiều. Đây chính là quan điểm đã khiến Ori còn băn khoăn về sau này và sau đó hai anh em nhà Brafman đã kết hợp cùng nhau nghiên cứu và đưa ra tác phẩm nổi tiếng “Lối mòn của tư duy cảm tính”. Cùng Eccthai tìm hiểu về hai tác giả qua bài viết này:

ori brafman va rom brafman

Tác giả Ori Brafman

Ori Brafman là tác giả có nhiều sách bán chạy nhất trên New York Times. Ông chuyên về văn hóa tổ chức, lãnh đạo, hòa nhập, giải quyết xung đột và chiến lược phi động lực học.

ori brafman

Brafman đã tư vấn cho các công ty trong danh sách Fortune 500, tất cả các chi nhánh của quân đội Hoa Kỳ, Nhà Trắng Obama, Học viện Khoa học Quốc gia, NATO và YPO, cùng những người khác. Sự xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của ông bao gồm New York Times, Washington Post, Bloomberg TV, CBS, Fox News, MSNBC, ABC News, BBC, National Public Radio, CNBC, Wall Street Journal, CNN và C-SPAN.

Ori Brafman là người sáng lập và chủ tịch của Starfish Leadership và là đồng sáng lập của Fully Charged Institute cùng với Tom Rath. Ông là Thành viên Giảng dạy Xuất sắc tại Trường Kinh doanh UC Berkeley’s Haas, tập trung vào khả năng lãnh đạo ứng biến và sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách có đạo đức. Ori Brafman là đồng sáng lập của Vegan.org (1994).

Các cuốn sách của Ori:

  • Radical Inclusion: What the Post–9/11 World Should Have Taught Us About Leadership
  • The Starfish and the Spider: The Unstoppable Power of Leaderless Organizations
  • Sway: The Irresistible Pull of Irrational Behavior (Lối mòn của tư duy cảm xúc)

Tác giả Rom Brafman

Rom Brafman là tiến sĩ Tâm lý học giảng dạy các môn học nghiên cứu về tính cách và sự phát triển của con người tại các trường đại học. Hiện Rom đang làm việc tại văn phòng tư vấn của mình ở Palo Alto, California.

rom brafman

Một trong những niềm đam mê của ông là viết lách và đồng tác giả hai tác phẩm bán chạy nhất của New York Times trong các lĩnh vực tâm lý học và kinh doanh. Rom Brafman chia sẻ: “Có một mối tương tác thú vị giữa những gì xảy ra trong quá trình trị liệu tâm lý và những gì xảy ra trong quá trình viết: Trong cả hai trường hợp, có một ý tưởng chung về việc khám phá sẽ đi đến đâu. Nhưng bạn không bao giờ thực sự biết nơi khám phá sẽ kết thúc. Có lẽ đó là lý do tại sao tôi hào hứng với cả hai.”

Theo Rom: Bộ não và tâm trí của chúng ta là những cấu trúc sống phức tạp nhất mà chúng ta biết là tồn tại trong vũ trụ. Tuy nhiên, điều thú vị hơn nữa là khả năng sử dụng trí óc của chúng ta để chữa lành, hồi phục và phát triển mạnh mẽ hơn từ những hoàn cảnh và thử thách khó khăn nhất.

Một số tác phẩm của Rom:

  • Succeeding When You’re Supposed to Fail: The 6 Enduring Principles of High Achievement
  • Sway: The Irresistible Pull of Irrational Behavior
  • Click: The Forces Behind How We Fully Engage with People, Work, and Everything We Do