Austin Kleon – Thông tin Cuộc đời và sự nghiệp

Austin Kleon là tác giả tuyệt vời khi nói đến sự sáng tạo, những cuốn sách của anh sẽ giúp bạn bừng tỉnh và bắt đầu trở thành một con người sáng tạo thực thụ khi không bao giờ bị dồn vào đường cùng của bế tắc ý tưởng. Bởi vì bạn có thể “đánh cắp” nó. Cùng Eccthai tìm hiểu về tác giả thú vị này bạn nhé!

Tiểu sử Austin Kleon

Austin Kleon

Sinh thành và giáo dục

Austin Kleon sinh năm 1983 tại Ohio, Hoa Kỳ trong một gia đình trí thức, có cha là Giáo sư đại học Ohio, mẹ là cố vấn học đường sau đó là hiệu trưởng của trường. Austin Kleon có hai anh em cùng cha khác mẹ.

Anh tốt nghiệp thủ khoa trung học. Sau đó trở thành sinh viên xuất sắc của trường Đại học Miami ở Ohio.

Sự nghiệp của Austin Kloen

Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại thư viện công cộng ở Cleveland, Ohio, tại đây Austin Kleon đã trở thành một blogger và đăng những bài thơ của mình lên internet. Anh hướng dẫn người dùng trong thư viện cách sử dụng máy tính.

Sau đó, anh xuất bản những tập thơ của mình trong cuốn Newspaper Blackout và trở nên nổi tiếng. Tạo tiền đề cho rất nhiều tác phẩm ăn khách khác sau này. Sách của anh được dịch ra hàng chục ngôn ngữ và bán hàng triệu bản trên thế giới.

Austin Kleon cũng tự học HTML và CSS. Sau đó đã trở thành lập trình web cho ngành luật của trường Đại học Texas. Sau tập thơ nổi tiếng, ông đến làm việc với vị trí viết quảng cáo cho công ty kỹ thuật số Spring box.

Austin cũng xuất bản bản tin hàng ngày trên blog của mình và chia sẻ với hơn 70.000 người đăng ký.

Nghề nghiệp

Austin Kleon được biết đến với vai trò là tác giả sách bán chạy và nghệ sĩ nổi tiếng tại Texas, Mỹ. Trong đó, Nghệ thuật đánh cắp ý tưởng và Báo đen được xem là 2 tác phẩm nổi tiếng nhất của anh.

Austin cũng từng được mời nói về sự sáng tạo cho các tổ chức như Pixar, Google, SXSW, TEDx và The Economist. Bạn có thể hiểu hơn về con người, phong cách, hành văn và các bài viết hay của Austin tại blog: austinkleon.com.

Sách của Austin Kleon

Austin Kleon quả thực là một tác giả nổi tiếng khi có đến 5 cuốn sách của anh được lọt vào top bán chạy nhất trên tạp chí New York Times:

  • Steal Like an Artist: 10 Things Nobody Told You About Being Creative, 2012
  • Roba como un artista: Las 10 cosas que nadie te ha dicho acerca de ser creative, 2013
  • Show Your Work!: 10 Ways to Share Your Creativity and Get Discovered, 2014
  • Keep Going: 10 Ways to Stay Creative in Good Times and Bad, 2019
  • Newspaper Blackout, 2014

Trên đây là thông tin tóm tắt về tác giả Austin Kleon, hy vọng mang lại hữu ích cho độc giả!