Review sách 2030 Những Xu Hướng Lớn Sẽ Định Hình Thế Giới Tương Lai

Cuốn sách 2030 Những Xu Hướng Lớn Sẽ Định Hình Thế Giới Tương Lai bày ra cho chúng ta một bức tranh toàn cảnh về sự thay đổi. Thế giới không còn phân chia gọn gàng giữa các nền kinh tế thịnh vượng hay lạc hậu nữa. Người trung lưu không phải khao khát sở hữu ô tô, công nhân không còn dồi dào, tiền in không phải loại tiền tệ duy nhất… Các quy tắc cũ không còn tưởng chừng mãi như vậy: lớn lên xin việc, thành lập gia đình, chứng kiến con cái trưởng thành và về hưu với tài chính ổn định. Chúng ta đã bắt đầu bước vào kỷ nguyên của “Thế Giới Mới” đang nhen nhóm ngày một rõ ràng. Thế giới tương lai sẽ có xu hướng gì? Chúng ta cần phải làm gì? Cùng đọc sách và trả lời những câu hỏi ấy qua bài viết sau.

sach 2030 nhung xu huong lon se dinh hinh the gioi tuong lai

Đặt mua 2030: Những Xu Hướng Lớn Sẽ Định Hình Thế Giới Tương Lai Trên TIKI

(so sánh giá rẻ nhất – giảm 24%)

Tóm tắt nội dung sách 2030 Những Xu Hướng Lớn Sẽ Định Hình Thế Giới Tương Lai

Cuốn sách 2030 Những Xu Hướng Lớn Sẽ Định Hình Thế Giới Tương Lai hướng dẫn bạn đọc nắm bắt ý nghĩa của những chuyển biến lớn. Đồng thời, đưa ra thông điệp lạc quan về tương lai, hỗ trợ chúng ta vượt qua cơn biến động mang tính lịch sử. Và cuối cùng, sách giúp thấy rõ điều gì cần làm và điều gì nên tránh trước những hoàn cảnh mới mẻ và lạ lùng của thế giới mới.

Xu hướng Thế giới năm 2030:

  • Ông bà sẽ nhiều hơn cháu chắt
  • Giới trung lưu châu Á và châu Phi Hạ Sahara sẽ có dân số đông hơn Mỹ và châu Âu cộng lại
  • Lần đầu tiên trong lịch sử, kinh tế toàn cầu sẽ bị điều khiển bởi nhu cầu phi phương Tây
  • Nữ sẽ sở hữu tài sản nhiều hơn nam
  • Sẽ có nhiều robot hơn người lao động
  • Sẽ có nhiều máy tính hơn não bộ con người
  • Sẽ có nhiều đơn vị tiền tệ hơn các quốc gia

xu huong cong nghe tuong lai

Tất cả những xu hướng này, hiện đang được thực hiện và dự đoán sẽ hội tụ vào năm 2030. Mọi thứ bạn biết về văn hóa, kinh tế và thế giới sẽ thay đổi.

Thế giới mà bạn biết sắp kết thúc, bạn sẽ chuẩn bị gì cho những điều xảy ra tiếp theo?

Theo Mauro F. Guillen, sử dụng “tầm nhìn ngoại vi” hay tiếp cận vấn đề một cách sáng tạo, không từ những quan điểm truyền thống là cách duy nhất để hiểu được những chuyển đổi toàn cầu đang diễn ra. Từ đó, tác giả đưa đến cho bạn đọc những dự đoán và phân tích thuyết phục mang tính định lượng. Và chắc chắn, điều này giúp ích cho chúng ta trong việc chủ động sắp xếp cuộc sống, giáo dục con trẻ, kinh doanh…mà không bị tụt hậu và trậm trễ.

Nhận xét về sách 2030: Những Xu Hướng Lớn Sẽ Định Hình Thế Giới Tương Lai

xu huong robot the gioi tuong lai

“Từ sự chuyển đổi nhân khẩu học đến tốc độ đô thị hóa, những thay đổi trong mối quan hệ giữa giới tính và của cải, sự sụt giảm công nghệ và những điều chỉnh của nền kinh tế toàn cầu,… Mauro Guillen nhắc nhở ta về tính liên kết và những lỗ hổng của chúng ta. Và do đó, đây là một cuốn sách phải đọc, một cuốn sách mà đơn giản là ta không thể phớt lờ.” ― Dambisa Moyo, tác giả của Edge of Chaos

“…Một cuốn sách thực sự giúp chúng ta sống kiên cường trong thế giới mới”. – Richard Florida

“Những thay đổi trong cách chúng ta sống và làm việc, trong chính trị và văn hóa của chúng ta, cả thời gian tồn tại của chúng ta trên trái đất này đều góp phần tạo nên những thay đổi lớn trong lịch sử nhân loại… Một cuốn sách phải đọc cho những nhà lãnh đạo doanh nghiệp lẫn lãnh đạo chính trị, những nhà hoạch định đô thị cùng tất cả những ai quan tâm đến tương lai.” ― Richard Florida, tác giả của The Rise of the Creative Class

Thông tin sách và Tác giả

Thông tin sách

Tên sách: 2030 Những Xu Hướng Lớn Sẽ Định Hình Thế Giới Tương Lai – Tên tiếng anh: 2030: How Today’s Biggest Trends Will Collide and Reshape the Future of Everything

Tác giả: Mauro F. Guillén

Dịch giả: Võ Kiều Linh

Thể loại: Sách kinh doanh – kinh tế học

Nhà xuất bản: NXB Thế Giới

Năm đầu tiên xuất bản: 2020

Về tác giả

Mauro F. Guillén

Mauro F. Guillén là Giáo sư về quản lý Quốc tế giảng dạy Chương trình quản lý nâng cao hàng đầu của Trường Wharton. Đồng thời là Trưởng khoa Trường kinh doanh của Đại học Cambridge.

Ông là nhà xã hội học, nhà kinh tế chính trị, nhà giáo dục quản lý có sức ảnh hướng lớn đến hoạt động điều hành trên toàn thế giới. Gần đây, các nghiên cứu và giảng dạy của ông tập trung vào chủ đề toàn cầu hóa và sự trỗi dậy của các thị trường đa quốc gia mới nổi.

Phương pháp xác định xu hướng thị trường toàn cầu của ông được đón nhận và ủng hộ trên toàn thế giới. Minh chứng bởi các bài báo hay bài diễn thuyết xuất hiện trên trang báo lớn và đài truyền hình cũng như dành được rất nhiều giải thưởng.

Lời Kết

2030 Những Xu Hướng Lớn Sẽ Định Hình Thế Giới Tương Lai không chỉ dành cho nhà kinh doanh, điều hành doanh nghiệp. Năm 2030 đang đến gần, việc gấp rút chuẩn bị kiến thức, hành trang cho mọi mặt của cuộc sống trong Thế Giới Mới cần nghiêm túc nhìn nhận và thực hiện bởi tất cả chúng ta. Hãy cùng đọc sách cho sự sẵn sàng của mình!

Xem thêm:

Top Những Cuốn Sách Kinh Tế Học hay đáng đọc nhất