Review Sách Người Dám Cho Đi – The Go-Giver

Trích dẫn từ cuốn sách Người Dám Cho Đi của hai tác giả Bob Burg & John David Mann:

“Nhiều người chỉ cười khi họ nghe rằng bí quyết của thành công là cho đi…Rồi, lại một lần nữa, nhiều người sẽ không tới gần được cái thành công mà họ hằng ao ước.”

Hạnh phúc của việc cho đi là một điều giản dị nhưng vô cùng có ý nghĩa, nhưng để thực sự hiểu và làm được điều này cho tới cốt lõi thì không đơn giản. Bởi con người có thể nói về điều ấy rất hay nhưng thứ khó khăn nhất để vượt qua chính là bản ngã luôn muốn nhận về mình, của mình, là mình và càng khó hơn ở môi trường kinh doanh.

Bạn đọc cùng Eccthai tìm hiểu những bài học từ cuốn sách qua bài viết dưới đây:

nguoi dam cho di

Đặt mua Người dám cho đi Trên TIKI

(So sánh giá rẻ nhất – giảm 22%)

Người dám cho đi nói về điều gì?

Nội dung xuyên suốt sách Người Dám Cho Đi là câu chuyện của Joe, một người dám dấn thân nhưng không đạt được mục tiêu. Trước những áp lực, Joe đã lần lượt được gặp gỡ những “người dám cho đi” là ông chủ nhà hàng, CEO, tư vấn tài chính, môi giới bất động sản… Được chia sẻ bí quyết thành công của việc kết nối và cho đi theo 5 quy luật thành công, Joe không những thành công trong kinh doanh mà còn thấy được con đường hoàn thành mục tiêu của mình trong cuộc sống.

Mục lục Người Dám Cho Đi

  1. Người dám giành lấy
  2. Bí quyết
  3. Quy luật giá trị
  4. Điều kiện
  5. Quy luật bù đắp
  6. Phục vụ cà phê
  7. Rachel
  8. Quy luật ảnh hưởng
  9. Susan
  10. Quy luật sống thật
  11. Gus
  12. Quy luật của sự tiếp nhận
  13. Vòng tròn khép kín
  14. Người dám cho đi

Thông điệp Người dám cho đi PDF

Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống, bạn cần phải cống hiến, phục vụ và bạn phải đặt lợi ích của người khác lên trên lợi ích của mình. Hãy ghi nhớ năm quy luật thành công của tầng bình lưu: giá trị, sự đền bù, ảnh hưởng, tính xác thực và khả năng tiếp nhận. Và sự hào phóng là yếu tố mạnh mẽ cho kinh doanh.

cho di va nhan lai

Người dám cho đi PDF – 5 Quy luật thành công

>>> Click để tải sách tại đây

nguoi dam cho di pdf

  • Quy luật về Giá trị: Giá trị thực của bạn được quyết định bởi những giá trị mà bạn cho đi chứ không phải những giá trị mà bạn nhận được.
  • Quy luật của sự Bù đắp: Thu nhập của bạn được quyết định bởi số người mà bạn phục vụ và cung cách của sự phục vụ đó.
  • Quy luật Ảnh hưởng: Ảnh hưởng của bạn được quyết định bởi mức độ mà bạn đặt quyền lợi của người khác lên trên quyền lợi của mình.
  • Quy luật về Sống thật: Món quà quý nhất mà bạn có thể cho người khác chính là bản thân bạn.
  • Quy luật của sự tiếp nhận: Chìa khoá của việc cho đi một cách hiệu quả chính là luôn sẵn sàng nhận lấy.

Thông tin sách và tác giả

Thông tin sách

Tên sách: Người Dám Cho Đi (Tên tiếng anh The Go-Giver)

Tác giả: Bob Burg & John David Mann

Thể loại: Phát triển bản thân

Dịch giả: Dương Hoàng Thanh Giang/ Nguyễn Thị Trúc Quỳnh

Nhà xuất bản: NXB Trẻ

Năm xuất bản: 2007

Khi xuất bản, sách nằm trong Top 25 Danh sách Sách bán chạy nhất dành cho Doanh nghiệp của Porchlight. Cuốn sách đã được dịch sang 30 thứ tiếng, xếp hạng thứ 10 trong danh sách Những cuốn sách tạo động lực nhất từng được viết của Tạp chí Inc. và nằm trong 20 cuốn sách bán hàng được đánh giá cao nhất mọi thời đại của HubSpot. Wall Street Journal và BusinessWeek Bestseller đã bán được hơn một triệu bản cho Người Dám Cho Đi.

Về tác giả sách Người Dám Cho Đi

Bob Burg (29/1/1958)

Bob Burg

Bob là tác giả của một số cuốn sách về bán hàng, tiếp thị và self-help, hai tác phẩm nổi tiếng có thể kể đến là Người Dám Cho Đi và Endless Referrals. Ông được Hiệp hội Quản lý Hoa Kỳ đã vinh danh một trong 30 nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất, Richtopia vinh danh là một trong 200 tác giả có ảnh hưởng nhất thế giới.

Bob thường xuyên diễn thuyết với khán giả có quy mô từ 50 đến 16.000 – chia sẻ nền tảng với những người nổi tiếng bao gồm các nhà lãnh đạo tư tưởng hàng đầu, các nhân vật truyền hình, các vận động viên Olympic và các nhà lãnh đạo chính trị bao gồm cả một cựu Tổng thống Hoa Kỳ.

John David Mann (1954)

John David Mann

Đồng tác giả với Bob Burg là John David Mann, ông là người có sự nghiệp đa dạng và thành công. Thời trẻ ông hoạt động và giành được các giải thưởng như một người Nghệ sĩ sáng tác và chơi Cello.

David Mann đồng sáng tác nhiều cuốn sách cùng các tác giả khác, tác phẩm nổi bật như Người Dám Cho Đi, The Latte Factor, The Red Circle. Bên cạnh đó John còn hoạt động trong ngành báo chí và kinh doanh các tạp chí như Solstice, Upline, Networking Times…

Lời kết

Người Dám Cho Đi PDF là một cuốn sách thú vị, bạn sẽ có dịp nhìn nhận lại bản thân và cách sống, cách làm việc của mình, để rồi từ đó có những điều chỉnh thích hợp, và đặc biệt là dám cho đi thật nhiều để nhận về nhiều hơn.