Review sách Đồng Hành Du Học Cùng Con

Nếu du học là kế hoạch sắp tới của bạn và nếu cái đích bạn hướng đến là du học Mỹ. Vậy thì Đồng Hành Du Học Cùng Con là một cuốn sách bạn nên đọc. Cuốn sách chứa đựng vô vàn điều cần thiết dành cho bạn trẻ chuẩn bị du học. Và nó cũng rất hữu ích cho các bậc phụ huynh trên hành trình đồng hành cùng con yêu. Eccthai mời bạn cùng đọc một trong những cuốn sách hay về đề tài du học.

dong hanh du hoc cung con

Đặt mua Đồng Hành Du Học Cùng Con Trên TIKI

(So sánh giá rẻ nhất – giảm 20%)

Nội dung Sách Đồng Hành Du Học Cùng Con

Đôi lời từ tác giả Nguyễn Thị Bích Hậu

“Tôi đã bỏ ra mọi thời gian rảnh rỗi trong hai năm đầu tiên để nghiên cứu thông tin về du học cho các con. Và tiếp đó, khi con đã qua Mỹ, tôi dùng mọi thời gian rảnh trong năm năm tiếp theo để học hỏi và tìm kiếm mọi thông tin về du học. Mục đích của tôi là làm sao đồng hành cùng các con trong các bậc học từ trung học tới đại học, tiến sĩ, thậm chí sau tiến sĩ. Bởi tôi luôn muốn làm bạn cùng các cháu, trong mọi phút giây quý giá mà chúng tôi được may mắn có phước báu là mẹ, là con trên cõi đời này.

Và đến một ngày tôi chợt nảy ra ý định viết cuốn sách này, bắt đầu từ những bài viết nhỏ trên trang cá nhân của tôi. Vì tôi hy vọng những trải nghiệm cá nhân của mẹ con tôi có thể giúp ích chút gì đó cho cộng đồng, cho các bậc cha mẹ và các cháu học sinh, sinh viên trên bưóc đường du học và tìm kiếm học bổng qua Mỹ. Và cũng giúp họ tránh những sai lầm và trả giá do thiếu hiểu biết, do không đủ thông tin, do bị các công ty du học làm ăn không đàng hoàng lừa gạt, do bị cuốn theo sự sai lệch từ truyền thông.”

Đồng Hành Du Học Cùng Con có những gì?

Đồng Hành Du Học Cùng Con được viết bởi tâm tư của một người mẹ có con đi du học bên Mỹ. Qua ngòi bút đầy ắp tình thương và sự chân thành. Tác giả Nguyễn Thị Bích Hậu mang đến cho độc giả những chia sẻ tuyệt vời về hành trình của hai mẹ con. Cuốn sách này không chỉ hữu ích cho những ai có con chuẩn bị đi du học. Mà còn cực kỳ hay dành cho những bậc cha mẹ có con đang ở xứ người.

dong hanh du hoc cung con pdf

Đọc sách để bạn có thể hiểu thêm về môi trường mà con mình đang sinh sống. Để có thể kịp thời sẻ chia những vui buồn được mất cùng con nơi phương xa. Và để có nhiều hơn những gắn kết, tình cảm thiêng liêng cha mẹ – con, dù có cách nhau cả một Thái Bình Dương bao la rộng lớn.

Cuốn sách Đồng Hành Du Học Cùng Con dẫn dắt độc giả đến với cuộc hành trình thực sự “chinh phục học bổng” tại Mỹ. Từ những ngày đầu tác giả tìm thông tin du học cấp phổ thông cho con trai. Cho đến lúc tiếp tục săn học bổng đại học. Tác phẩm còn mang đến những thông tin quý giá về tình hình giáo dục ở Mỹ. Và còn là câu chuyện về tình cảm gia đình.

Một thời lượng lớn trong 300 trang giấy, tác giả dành để nói về cách dạy con nên người. Những băn khoăn trăn trở của chị trong việc hướng dẫn con biết nỗ lực để chinh phục giấc mơ của bản thân. Cách để con vượt qua những rào cản văn hóa.  Rèn luyện tư duy độc lập để xây dựng mối quan hệ và cuộc sống của riêng mình.

Đôi lời nhắn nhủ từ Đồng Hành Du Học Cùng Con

Du học là cuộc hành trình chưa bao giờ đơn giản. Bởi có quá nhiều rào cản từ tài chính, ngôn ngữ, bất đồng văn hóa,… Vì vậy, trước khi đặt đứa bé của bạn ở một đất nước xa lạ. Hãy cùng con thảo luận thật kỹ càng, con có thực sự muốn đến đó hay không.

sach dong hanh du hoc cung con

Tiếp nữa, cha mẹ cũng là người đồng hành cùng con, bên cạnh con. Cha mẹ hiểu con thực sự cần thứ gì nhất. Việc giao khoán đứa con của mình cho trung tâm tư vấn du học có lẽ là điều không nên. Chính bậc phụ huynh mới là người nên đồng hành cùng con trên hành trình gian nan này.

Hi vọng cuốn sách Đồng Hành Du Học Cùng Con có những chia sẻ thẳng thắn và tràn đầy tình yêu này sẽ giúp ích cho quý phụ huynh. Những người đang cùng con chuẩn bị kế hoạch du học ở nước Mỹ – miền đất hứa trong con mắt bao người.

Thông tin sách và tác giả

Thông tin sách

Tên sách: Đồng Hành Du Học Cùng Con

Tác giả: Nguyễn Thị Bích Hậu

Thể loại: Phát triển bản thân

Nhà xuất bản: NXB Lao Động

Năm đầu tiên xuất bản: 2018

Về tác giả

Nguyễn Thị Bích Hậu là một tác giả và người chủ trì khóa học Đồng Hành Du Học Cùng Con. Một người mẹ có con đi du học Mỹ từ những năm phổ thông.

Lời kết

Đồng Hành Du Học Cùng Con – Một cuốn sách hiếm hoi về chủ đề du học được chắp bút bởi một người mẹ. Nhưng cũng quá đủ để nói hộ nỗi lòng của những bậc cha mẹ đã – đang – sẽ có con du học ở xứ người. Không chỉ bình tĩnh cùng con chuẩn bị cho hành trình mà còn là sự bình tĩnh cho mọi khó khăn. Nỗi nhớ, cách xa, cách để cùng con vượt qua những ngày mới lớn còn non nớt. Bỗng rời xa vòng tay cha mẹ, một mình trưởng thành nơi đất khách quê người. Có thể nói, cuốn sách chuẩn bị gần như đầy đủ những kiến thức và tâm thế cần thiết. Cho cả con cái và cha mẹ trong hành trình vĩ đại này!

Tham khảo:

Du Học Mỹ – Tất cả những gì bạn cần biết để giành học bổng Mỹ

Review sách Hành Trang Du Học – Mọi điều bạn cần biết về du học

Du học không khó