Top những cuốn sách Tư Duy giúp thay đổi bản thân

Tư Duy là gì? Định nghĩa về tư duy thì khá trừu tượng, nhưng về cơ bản nó là một tài sản quý giá của con người so với vạn vật khác. Cách mà chúng ta nhận thức, suy nghĩ, phân tích và ứng xử với mọi vật, việc trong cuộc sống là một quá trình tư duy. Tư duy thường quyết định những lựa chọn của bạn, và hẳn nhiên chúng có thể thay đổi khi kết hợp nhiều yếu tố cả bên ngoài và bên trong của một người. Cùng bàn về đề tài tư duy, Eccthai giới thiệu tới bạn đọc những cuốn sách Tư Duy khá đa dạng để bạn có thể hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của tư duy. Cũng như học hỏi các góc nhìn, kinh nghiệm tư duy từ các tác giả nổi tiếng. Mục đích cuối cùng để chúng ta thấu hiểu bản thân, mài bén khả năng tư duy và thay đổi cuộc sống.

sach tu duy hay

Những cuốn sách hay nâng cao khả năng Tư Duy

Sách Tư Duy Nhanh và Chậm

tu duy nhanh va cham

Đây là cuốn sách kinh điển về tư duy của tác giả Daniel Kahneman. Nội dung nổi bật là khái niệm “hai hệ thống” thay nhau kiểm soát và dẫn dắt hành động của chúng ta. Hiểu được hai hệ thống tư duy này là gì, từ đó ta hiểu được cách mà tâm trí của mình vận hành. Khi đó, bạn sẽ là người làm chủ và phân công nhiệm vụ để chúng hoạt động tối đa hiệu quả. Các yếu tố cảm xúc, lý tính, hình ảnh, dữ liệu…sẽ qua một anh bạn gác cổng là chính bạn.

Sách Nghệ Thuật Tư Duy Rành Mạch

nghe thuat tu duy ranh mach

Chỉ cần tư duy khác đi, bạn có thể sẽ tránh được khỏi 99 lỗi sai cơ bản thường gặp trong cuộc sống. Việc chúng ta mắc phải những quyết định sai lầm thường chỉ được xác định sau khi sự việc đã xảy ra. Và nguyên nhân của chúng chính là những tư duy tưởng chừng đơn giản, hoặc là những thành kiến khó bỏ đã tụ tập từ lâu. Sách đi sâu vào phân tích yếu tố tâm lý học để bạn hiểu rằng tại sao ta lại có một quyết định như vậy. Và 99 tình huống được triển khai rõ ràng, rành mạch mà bạn hãy tìm hiểu xem mình là con số bao nhiêu trong đó nhé!

Sách Tư Duy Có Hệ Thống

tu duy co he thong

Tư Duy có hệ thống là cuốn sách rất cần thiết trong bối cảnh thế giới phẳng và công nghệ 4.0. Chúng ta đã bị quá tải thông tin đến mức báo động và cần thiết phải sắp xếp lại não bộ của mình. Hệ thống nhận thức là nội dung chủ chốt mà sách bàn thảo về. Tại sao chúng ta bị mất đồ? Người thông minh thường sử dụng hệ thống này như thế nào? Chúng ta có thể chỉnh sửa điều gì trong hệ thống tư duy của mình? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong cuốn sách này.

Lối Mòn Của Tư Duy Cảm Tính

loi mon cua tu duy cam tinh pdf

Bị chi phối bởi lối nghĩ cảm tính có lẽ là điều mà hầu hết con người thường mắc phải không phân biệt quốc gia, tôn giáo hay sự phát triển. Sách dựa trên những nghiên cứu sâu về tâm lý xã hội, kinh tế học hành vi để khám phá những tác động tâm lý lớn đến con người. Từ đó, giới thiệu các phương pháp giúp chế ngự và vượt qua kiểu tư duy này. Bạn sẽ thay đổi cách mình quan hệ với thế giới và thay đổi cách tư duy của chính mình.

Sách Tư Duy Sâu

tu duy sau

Cuộc sống trở nên dễ dàng hay nhàn nhạt và đi vào bế tắc đều được quyết định bởi tư duy. Vì sao vậy? Vì cuộc sống vô thường với những yếu tố luôn thay đổi hàng ngày, bởi vậy tư duy tự thân quyết định sức mạnh của mỗi người. Tư duy sâu đi vào phân tích rạch ròi các mô hình tư duy như: chuỗi logic, hoán vị, quy trình, hệ thống, binh pháp, nhanh và chậm…Đây là cuốn sách tổng hợp các phương pháp tư duy tổng quát nhất. Bạn có thể khám phá bản thân phù hợp với loại tư duy nào, từ đó đột phá tất cả những giới hạn của bản thân và thay đổi cuộc sống.

Sách Tư duy đa chiều

tu duy da chieu

Tư duy đa chiều mang đến một sức mạnh không giới hạn về sự sáng tạo. Hiểu được cách thức tư duy đa chiều, bạn sẽ nhìn nhận bình tĩnh nhiều góc độ của sự việc một cách khách quan nhất. Tư duy đa chiều là vũ khí bổ sung cho tư duy truyền thống. Mặc dù nó không phải là điều mới mẻ, nhưng nó là thứ thường bị che lấp và lãng quên bởi thói quen tư duy cũ của con người. Hy vọng Tư duy đa chiều sẽ giúp bạn điều hành công việc và cuộc sống theo hướng tích cực, thực tế và rõ ràng hơn.

Sách Dám khác biệt

dam khac biet

Dám khác biệt là một trong những cuốn sách truyền tải động lực khá mạnh mẽ từ tác giả Richard Wiseman. Sách xoay quanh những yếu tố từ bản chất của mỗi cá nhân: làm thế nào để hạnh phúc? Sức cuốn hút và các mối quan hệ có bí ẩn gì? Một sức khỏe tâm thần cần được chăm sóc ra sao? Sức mạnh của ý chí như thế nào là đúng? Bạn muốn tạo ra một cái tôi mới? Hãy tìm đọc sách nhé.

Lời kết

Trên đây Eccthai đưa ra những cuốn sách đi thẳng vào trọng tâm về cách thức hoạt động của tâm trí, não bộ và các phương pháp tư duy. Ngoài ra, có rất nhiều những sách đi theo những khía cạnh cụ thể như tư duy trong kinh doanh, sơ đồ tư duy, tư duy phản biện…Tất cả đã được review chi tiết bạn đọc có thể tham khảo thêm tùy theo mục đích tìm hiểu của mình.